ਐਮਪੀ ਰਾਘਵ ਚੱਢਾ ਨੇ ਸੰਸਦ ਵਿੱਚ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਦੇ ਮੁੱਦਿਆਂ ‘ਤੇ ਚਿੰਤਾ ਜ਼ਾਹਰ ਕੀਤੀ, ਵਧ ਰਹੇ ਕਿਰਾਏ ਅਤੇ ਸੇਵਾ ਵਿੱਚ ਅੰਤਰ ਦੀ ਆਲੋਚਨਾ ਕੀਤੀ

ਐਮਪੀ ਰਾਘਵ ਚੱਢਾ ਨੇ ਸੰਸਦ ਵਿੱਚ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਦੇ ਮੁੱਦਿਆਂ ‘ਤੇ ਚਿੰਤਾ ਜ਼ਾਹਰ ਕੀਤੀ, ਵਧ ਰਹੇ ਕਿਰਾਏ ਅਤੇ ਸੇਵਾ ਵਿੱਚ ਅੰਤਰ ਦੀ ਆਲੋਚਨਾ ਕੀਤੀ

ਐਮਪੀ ਰਾਘਵ ਚੱਢਾ ਨੇ ਸੰਸਦ ਵਿੱਚ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਦੇ ਮੁੱਦਿਆਂ ‘ਤੇ ਚਿੰਤਾ ਜ਼ਾਹਰ ਕੀਤੀ, ਵਧ ਰਹੇ ਕਿਰਾਏ ਅਤੇ ਸੇਵਾ ਵਿੱਚ ਅੰਤਰ ਦੀ ਆਲੋਚਨਾ ਕੀਤੀ

• ਸੰਸਦ ਮੈਂਬਰ ਰਾਘਵ ਚੱਢਾ ਨੇ ਹਵਾਈ ਕਿਰਾਏ ਵਿੱਚ ਭਾਰੀ ਵਾਧੇ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕੀਤਾ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਆਮ ਨਾਗਰਿਕ ਲਈ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਵੱਧਦੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ।

• ਉਸਨੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ‘ਤੇ ਲੰਬੀਆਂ ਕਤਾਰਾਂ, ਮਾੜੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ, ਅਤੇ ਵੱਧ ਕੀਮਤ ਵਾਲੇ ਭੋਜਨ ਵੱਲ ਇਸ਼ਾਰਾ ਕੀਤਾ।

• UDAN ਸਕੀਮ ਦੀ ਸਫਲਤਾ ‘ਤੇ ਸਵਾਲ ਉਠਾਏ, ਕਿਉਂਕਿ ਕਈ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਬੰਦ ਹੋ ਗਈਆਂ, ਕਿਫਾਇਤੀ ਯਾਤਰਾ ਦੇ ਇਸਦੇ ਟੀਚੇ ਨੂੰ ਕਮਜ਼ੋਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ।

• ਉੱਚ ਕਿਰਾਏ ਅਤੇ ਮਾੜੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਲਈ ਏਕਾਧਿਕਾਰਵਾਦੀ ਅਭਿਆਸਾਂ ਦੀ ਆਲੋਚਨਾ ਕੀਤੀ।

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ 04 ਦਸੰਬਰ 2024:

ਰਾਜ ਸਭਾ ਮੈਂਬਰ ਰਾਘਵ ਚੱਢਾ ਨੇ ਅੱਜ ਸੰਸਦ ਵਿਚ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਬਿੱਲ 2024 ‘ਤੇ ਚਰਚਾ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਪ੍ਰਸਤਾਵਿਤ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਵਿਧਾਨ-2024 ਦੀ ਆਲੋਚਨਾ ਕੀਤੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਮੁੱਦੇ ਉਠਾਏ ਅਤੇ ਆਮ ਲੋਕਾਂ ਲਈ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਨੂੰ ਵਧੇਰੇ ਪਹੁੰਚਯੋਗ ਅਤੇ ਕਿਫਾਇਤੀ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਲੋੜ ‘ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ।

ਉਸਨੇ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਤਰੱਕੀ ਲਈ ਇੱਕ ਮਜਬੂਤ ਆਵਾਜਾਈ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ‘ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ, “ਜਦੋਂ ਯਾਤਰਾ ਦੀ ਗਤੀ ਵਧਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਰਾਸ਼ਟਰ ਅੱਗੇ ਵਧਦਾ ਹੈ।”

ਚੱਢਾ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਵਧੇ ਹੋਏ ਹਵਾਈ ਕਿਰਾਏ ਨੇ ਆਮ ਆਦਮੀ ਲਈ ਸਫ਼ਰ ਨੂੰ ਅਸਹਿ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।

ਉਸਨੇ ਉਦਾਹਰਨਾਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੱਤਾ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਮੁੰਬਈ ਅਤੇ ਪਟਨਾ ਵਰਗੇ ਸਾਂਝੇ ਰੂਟਾਂ ‘ਤੇ ਟਿਕਟਾਂ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਵਧ ਗਈਆਂ ਹਨ। 10,000–ਰੁ. 14,500 ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਮਾਲਦੀਵ ਦੀ ਉਦਾਹਰਣ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜਿੱਥੇ ਸਰਕਾਰ ਮਾਲਦੀਵ ਦੀ ਬਜਾਏ ਲਕਸ਼ਦੀਪ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮੋਟ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ, ਉੱਥੇ ਮਾਲਦੀਵ ਦਾ ਹਵਾਈ ਕਿਰਾਇਆ ਰੁਪਏ ਹੈ। 17,000, ਜਦੋਂ ਕਿ ਲਕਸ਼ਦੀਪ ਦਾ ਕਿਰਾਇਆ ਰੁਪਏ ਹੈ। 25,000 ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਟਿੱਪਣੀ ਕੀਤੀ, “ਦੇਸ਼ ਦੀ ਤਰੱਕੀ ਉਦੋਂ ਹੀ ਤੇਜ਼ ਹੋਵੇਗੀ ਜਦੋਂ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਤੇਜ਼ ਅਤੇ ਕਿਫਾਇਤੀ ਹੋਵੇਗੀ।”

“ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਵਾਅਦਾ ਕੀਤਾ ਸੀ ਕਿ ਚੱਪਲਾਂ ਪਹਿਨਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕ ਵੀ ਉਡਾਣ ਭਰਨਗੇ, ਪਰ ਅੱਜ, ਬਾਟਾ ਜੁੱਤੀ ਪਹਿਨਣ ਵਾਲੇ ਵੀ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦੇ,” ਉਸਨੇ ਟਿੱਪਣੀ ਕੀਤੀ।

ਸੰਸਦ ਮੈਂਬਰ ਰਾਘਵ ਚੱਢਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਦੀ ਹਾਲਤ ਬੱਸ ਟਰਮੀਨਲਾਂ ਤੋਂ ਵੀ ਬਦਤਰ ਹੋ ਚੁੱਕੀ ਹੈ। ਲੰਮੀਆਂ ਕਤਾਰਾਂ, ਭੀੜ-ਭੜੱਕੇ ਅਤੇ ਮਾੜੇ ਪ੍ਰਬੰਧਾਂ ਕਾਰਨ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਭਾਰੀ ਅਸੁਵਿਧਾ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸਥਿਤੀ ਨੂੰ ਸੁਧਾਰਨ ਅਤੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਤੁਰੰਤ ਕਦਮ ਚੁੱਕਣ ਦੀ ਅਪੀਲ ਕੀਤੀ।

ਰਾਘਵ ਚੱਢਾ ਨੇ ਜ਼ੋਰ ਦੇ ਕੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਨੂੰ ਲਗਜ਼ਰੀ ਵਿੱਚ ਬਦਲਣ ਦੀ ਬਜਾਏ ਆਮ ਆਦਮੀ ਲਈ ਪਹੁੰਚਯੋਗ ਬਣਾਇਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹਵਾਈ ਜਹਾਜ਼ ਰਾਹੀਂ ਉਡਾਣ ਭਰਨਾ ਅਤੇ ਆਪਣੀ ਮੰਜ਼ਿਲ ‘ਤੇ ਪਹੁੰਚਣਾ ਅਜੇ ਵੀ ਆਬਾਦੀ ਦੇ ਵੱਡੇ ਹਿੱਸੇ ਲਈ ਦੂਰ ਦਾ ਸੁਪਨਾ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਦਰਪੇਸ਼ ਲਗਾਤਾਰ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਲੰਬੀਆਂ ਕਤਾਰਾਂ, ਦੇਰੀ ਅਤੇ ਬੁਨਿਆਦੀ ਸਹੂਲਤਾਂ ਦੀ ਘਾਟ ਬਾਰੇ ਵੀ ਚਾਨਣਾ ਪਾਇਆ। ਚੱਢਾ ਨੇ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇੱਕ ਯਾਤਰੀ ਰੁ. ਟੈਕਸੀ ਰਾਹੀਂ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ‘ਤੇ ਪਹੁੰਚਣ ਲਈ 600-700, ਸਿਰਫ ਇਹ ਪਤਾ ਲਗਾਉਣ ਲਈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਫਲਾਈਟ ਤਿੰਨ ਘੰਟੇ ਦੀ ਦੇਰੀ ਨਾਲ ਚੱਲ ਰਹੀ ਹੈ। ਲੰਬੀਆਂ ਕਤਾਰਾਂ, ਦੇਰੀ ਅਤੇ ਮਾੜੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਨੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਨੂੰ ਚੁਣੌਤੀਪੂਰਨ ਬਣਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।

ਚੱਢਾ ਨੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ‘ਤੇ ਖਾਣੇ ਅਤੇ ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕੀਤਾ, ਜਿੱਥੇ ਚਾਹ ਦੇ ਕੱਪ ਦੀ ਕੀਮਤ ਵੀ ਰੁਪਏ ਹੈ। 200-250 ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਲਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ‘ਤੇ ਸਸਤੀਆਂ ਕੰਟੀਨਾਂ ਸਥਾਪਤ ਕਰਨ ਦਾ ਸੁਝਾਅ ਦਿੱਤਾ।

ਚੱਢਾ ਨੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਤੋਂ ਕਈ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਸੈਰ-ਸਪਾਟਾ ਸਥਾਨਾਂ ‘ਤੇ ਪਹੁੰਚਣ ਦੀ ਮੁਸ਼ਕਲ ਬਾਰੇ ਵੀ ਚਾਨਣਾ ਪਾਇਆ। “ਸੈਰ-ਸਪਾਟਾ ਸਥਾਨਾਂ ਅਤੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਵਿਚਕਾਰ ਸੰਪਰਕ ਦੀ ਘਾਟ ਸਾਡੇ ਸੈਰ-ਸਪਾਟੇ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਅਸੀਂ ਸੰਭਾਵੀ ਸੈਰ-ਸਪਾਟੇ ਦੇ ਮੌਕੇ ਗੁਆ ਰਹੇ ਹਾਂ,” ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ।

ਰਾਘਵ ਚੱਢਾ ਨੇ ਫਲਾਈਟ ਦੇਰੀ ਅਤੇ ਰੱਦ ਹੋਣ ‘ਤੇ ਵੀ ਚਿੰਤਾ ਪ੍ਰਗਟਾਈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ, “ਲੋਕ ਆਪਣੀਆਂ ਮੰਜ਼ਿਲਾਂ ‘ਤੇ ਜਲਦੀ ਪਹੁੰਚਣ ਲਈ ਮਹਿੰਗੇ ਹਵਾਈ ਸਫ਼ਰ ਦੀ ਚੋਣ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਪਰ ਫਲਾਈਟਾਂ ਵਿੱਚ ਅਕਸਰ ਚਾਰ ਤੋਂ ਪੰਜ ਘੰਟੇ ਦੀ ਦੇਰੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਮੁੱਦਾ ਹੈ, ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਛੋਟੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ ਜਿੱਥੇ ਫਲਾਈਟਾਂ ਘੰਟਿਆਂ ਬੱਧੀ ਦੇਰੀ ਨਾਲ ਚੱਲਦੀਆਂ ਹਨ, ਅਜਿਹੇ ਹਾਲਾਤ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਇੱਕ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਲੈਣ ਲਈ।”

ਸਾਂਸਦ ਰਾਘਵ ਚੱਢਾ ਨੇ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਵੱਧ ਰਹੀ ਏਕਾਧਿਕਾਰ ਬਾਰੇ ਵੀ ਚਿੰਤਾ ਪ੍ਰਗਟਾਈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਦੋ ਮੌਜੂਦਾ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਨਿਯਮ ਦੇ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਕੀਮਤਾਂ ‘ਤੇ ਟਿਕਟਾਂ ਵੇਚ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਸਰਕਾਰ ਨੂੰ ਇਸ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਨਵੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਮੁਕਾਬਲੇਬਾਜ਼ੀ ਵਧਾਉਣ ਅਤੇ ਸੇਵਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕਰਨ ਲਈ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨ ਦੀ ਅਪੀਲ ਕੀਤੀ।

ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ‘ਤੇ ਭਾਰੀ ਕਾਰ ਪਾਰਕਿੰਗ ਫੀਸ ਦੇ ਮੁੱਦੇ ‘ਤੇ ਬੋਲਦਿਆਂ ਰਾਘਵ ਚੱਢਾ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਛੋਟੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ‘ਤੇ ਪਾਰਕਿੰਗ ਚਾਰਜ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਏ ਹਨ। 200-250 ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਵੱਡੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ‘ਤੇ, ਇਹ ਰੁ. 220 ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ. ਦਿੱਲੀ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ‘ਤੇ ਉੱਚੀ ਪਾਰਕਿੰਗ ਫੀਸ ਨੇ ਟੈਕਸੀ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਨੂੰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਤੋਂ ਵਾਧੂ ਖਰਚੇ ਦੇਣ ਲਈ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਆਮ ਲੋਕਾਂ ‘ਤੇ ਹੋਰ ਬੋਝ ਪੈ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਹ ਬੇਤਹਾਸ਼ਾ ਖਰਚਾ ਆਮ ਲੋਕਾਂ ਲਈ ਇੱਕ ਅਹਿਮ ਮੁੱਦਾ ਬਣ ਗਿਆ ਹੈ। ਚੱਢਾ ਨੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਰਾਹਤ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ‘ਤੇ ਪਾਰਕਿੰਗ ਦੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਗੈਰ-ਵਾਜਬ ਖਰਚਿਆਂ ਨੂੰ ਨਿਯਮਤ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ‘ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ।

ਸਾਂਸਦ ਰਾਘਵ ਚੱਢਾ ਨੇ ਵੀ ਸਦਨ ਵਿੱਚ ਵੱਧ ਭਾਰ ਵਾਲੇ ਸਮਾਨ ਦੇ ਖਰਚੇ ਦਾ ਮੁੱਦਾ ਉਠਾਇਆ। ਉਸਨੇ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਦੌਰਾਨ ਸਮਾਨ ਦੇ ਖਰਚੇ ਅਤੇ ਸਮਾਨ ਦੀ ਦੇਰੀ ਨਾਲ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਵਧਦੀਆਂ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕੀਤਾ। ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਤੋਂ ਇੱਕ ਕਿਲੋਗ੍ਰਾਮ ਜ਼ਿਆਦਾ ਭਾਰ ਵਾਲੇ ਸਮਾਨ ਲਈ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਰੁਪਏ ਵਸੂਲਦੀਆਂ ਹਨ, ਅਕਸਰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਆਪਣਾ ਸਮਾਨ ਪਿੱਛੇ ਛੱਡਣ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਕਰਦੇ ਹਨ।

ਸਮਾਨ ਵਿੱਚ ਦੇਰੀ ਬਾਰੇ ਬੋਲਦਿਆਂ, ਉਸਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ “ਬੈਗੇਜ ਆਨ ਬੈਲਟ” ਦਿਖਾਉਣ ਵਾਲੀ ਸਕ੍ਰੀਨ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਅਕਸਰ ਘੰਟਿਆਂ ਤੱਕ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਕਰਨਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸਰਕਾਰ ਨੂੰ ਅਪੀਲ ਕੀਤੀ ਕਿ ਉਹ ਇਨ੍ਹਾਂ ਮੁੱਦਿਆਂ ਨੂੰ ਹੱਲ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਸਥਿਰ ਨੀਤੀ ਸਥਾਪਤ ਕਰਨ ਅਤੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਇੱਕ ਸੁਖਾਵੇਂ ਯਾਤਰਾ ਅਨੁਭਵ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ।

ਉਸਨੇ ਉਡਾਣਾਂ ਦੇ ਅਕਸਰ ਦੇਰੀ ਅਤੇ ਰੱਦ ਹੋਣ ਨੂੰ ਵੀ ਸੰਬੋਧਿਤ ਕੀਤਾ, ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਨੂੰ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਨ ਦੀ ਅਪੀਲ ਕੀਤੀ

HOMEPAGE:-http://PUNJABDIAL.IN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *