30 ਅਕਤੂਬਰ, 2025 ਨੂੰ ਕੈਨਕਨ ਤੋਂ ਨੇਵਾਰਕ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਇੱਕ JetBlue A320 ਉਡਾਣ ਅਚਾਨਕ ਪਾਇਲਟ ਇਨਪੁਟ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਹੇਠਾਂ ਉਤਰ ਗਈ।
NTSB ਜਾਂਚ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਇਹ ਬੇਕਾਬੂ “ਪਿਚ ਡਾਊਨ” ELAC ਫਲਾਈਟ ਕੰਟਰੋਲ ਕੰਪਿਊਟਰ ਵਿੱਚ ਸਵਿੱਚ ਬਦਲਣ ਦੌਰਾਨ ਵਾਪਰੀ।
ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਟੈਂਪਾ ਵੱਲ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਡਾਇਵਰਸ਼ਨ ਕਰਨਾ ਪਿਆ ਅਤੇ ਕੁਝ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਹਸਪਤਾਲ ਵਿੱਚ ਭਰਤੀ ਕਰਵਾਇਆ ਗਿਆ।
ਅੱਪਗ੍ਰੇਡ ਦਾ ਕਾਰਨ: JetBlue A320 ਫਲਾਈਟ ਵਿੱਚ ਗੰਭੀਰ ਤਕਨੀਕੀ ਹਾਦਸਾ
30 ਅਕਤੂਬਰ, 2025 ਨੂੰ ਕੈਨਕਨ ਤੋਂ ਨੇਵਾਰਕ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਇੱਕ JetBlue A320 ਉਡਾਣ ਅਚਾਨਕ ਪਾਇਲਟ ਇਨਪੁਟ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਹੇਠਾਂ ਉਤਰ ਗਈ। NTSB ਜਾਂਚ ਨੇ ਇਹ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਤਾ ਕਿ ਇਹ ਬੇਕਾਬੂ “ਪਿਚ ਡਾਊਨ” ELAC ਫਲਾਈਟ ਕੰਟਰੋਲ ਕੰਪਿਊਟਰ ਵਿੱਚ ਸਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀ ਦੌਰਾਨ ਵਾਪਰਿਆ। ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਟੈਂਪਾ ਲਈ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਡਾਇਵਰਸ਼ਨ ਕਰਨੀ ਪਈ ਅਤੇ ਕੁਝ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਹਸਪਤਾਲ ਵਿੱਚ ਭਰਤੀ ਕਰਵਾਇਆ ਗਿਆ। ਘਟਨਾ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਏਅਰਬੱਸ ਨੇ ਪੂਰੇ A320 ਫਲੀਟ ਲਈ ਇੱਕ ਲਾਜ਼ਮੀ ਸਾਫਟਵੇਅਰ/ਹਾਰਡਵੇਅਰ ਅਪਡੇਟ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ।
ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੀ ਐਡਵਾਈਜ਼ਰੀ
ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਇੱਕ ਅਧਿਕਾਰਤ ਪੋਸਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਕਿ, ਏਅਰਬੱਸ ਦੁਆਰਾ ਜਾਰੀ ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਦੇ ਹੋਏ, ਸਾਡੇ A320 ਫਲੀਟ ਵਿੱਚ ਕੁਝ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਸਾਫਟਵੇਅਰ/ਹਾਰਡਵੇਅਰ ਰੀ-ਅਲਾਈਨਮੈਂਟ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਜਿਸ ਨਾਲ ਟਰਨਅਰਾਊਂਡ ਸਮਾਂ ਵਧ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸੰਭਾਵਤ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਉਡਾਣਾਂ ਵਿੱਚ ਦੇਰੀ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਅਸੀਂ ਸਾਰੇ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ‘ਤੇ ਇਹ ਰੀਸੈਟ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਤੱਕ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਹੋਈ ਕਿਸੇ ਵੀ ਅਸੁਵਿਧਾ ਲਈ ਮੁਆਫ਼ੀ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਾਂ। ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸਲਾਹ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਲਈ ਰਵਾਨਾ ਹੋਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਆਪਣੀ ਉਡਾਣ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਦੀ ਜਾਂਚ ਕਰਨ ਅਤੇ ਜੇਕਰ ਲੋੜ ਹੋਵੇ ਤਾਂ ਸੰਪਰਕ ਕੇਂਦਰ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕਰਨ।
ਇੰਡੀਗੋ ਦਾ ਬਿਆਨ
ਇੰਡੀਗੋ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਸੁਰੱਖਿਆ ਪਹਿਲਾਂ। ਏਅਰਬੱਸ ਨੇ ਗਲੋਬਲ A320 ਫਲੀਟ ਲਈ ਇੱਕ ਤਕਨੀਕੀ ਸਲਾਹ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਅਸੀਂ ਸਾਰੇ ਲਾਜ਼ਮੀ ਅਪਡੇਟਾਂ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਧਿਆਨ ਨਾਲ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਪ੍ਰੋਟੋਕੋਲ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਲਾਗੂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ। ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ, ਕੁਝ ਉਡਾਣ ਦੇ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ ਵਿੱਚ ਥੋੜ੍ਹਾ ਬਦਲਾਅ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇੰਡੀਗੋ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ‘ਤੇ ਜਾਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਐਪ/ਵੈਬਸਾਈਟ ‘ਤੇ ਨਵੀਨਤਮ ਉਡਾਣ ਸਥਿਤੀ ਦੀ ਜਾਂਚ ਕਰਨ ਦੀ ਬੇਨਤੀ ਕਰਦਾ ਹੈ।”
ਯਾਤਰੀਆਂ ‘ਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵ
ਅਗਲੇ 23 ਦਿਨਾਂ ਲਈ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਦੇਰੀ ਅਤੇ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ ਵਿੱਚ ਬਦਲਾਅ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਭਾਰਤ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਬੇੜਾ (ਇੰਡੀਗੋ + ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ) ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰ ‘ਤੇ, 6,000 ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਅਪਗ੍ਰੇਡ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਰੈਗੂਲੇਟਰਾਂ ਅਤੇ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਰਨ ਲਈ ਇਹ ਪੂਰੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ।
HOMEPAGE:-http://PUNJABDIAL.IN

Leave a Reply